Nhãn hiệu sản phẩm đọc quyền và lợi ích của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Ngày 22/12/2020
Nhãn hiệu sản phẩm đọc quyền và lợi ích của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

 

NHÃN HIỆU SẢN PHẨM ĐỘC QUYỀN

Nhãn hiệu là những dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau.

Ví dụ: Best Acnos đều là nhãn hiệu loa kéo nhưng Best là nhãn hiệu loa kéo của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hoàng Phi Hưng phát triển, Acnos là nhãn hiệu của Công ty cổ phần truyền thông Sơn Ca.

Nhãn hiệu có thể được thể hiện bằng chữ, bằng hình, logo, slogan hoặc kết hợp của các yếu tố nêu trên.

Một doanh nghiệp có thể sản xuất nhiều loại sản phẩm hoặc có thể kinh doanh nhiều dịch vụ, như thế một doanh nghiệp có thể có nhiều nhãn hiệu.

Ví dụ: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hoàng Phi Hưng có các nhãn hiệu như sau: Best, Boxt.

 

Một số điểm phân biệt Tên thương mại và Nhãn hiệu

 

Tên thương mại

Nhãn hiệu

Luật bảo vệ

Luật doanh nghiệp & Luật sở hữu trí tuệ

Luật sở hữu trí tuệ

Chức năng

Là dấu hiệu để phân biệt các doanh nghiệp

Là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ

Thành phần cấu tạo

Từ ngữ, chữ số đọc được

Từ ngữ, chữ số đọc được, hình ảnh, màu sắc

Phạm vi bảo hộ

Trong một địa bàn, trên một lĩnh vực

Trên toàn quốc

Thời hạn bảo hộ

Không hạn chế

10 năm (có thể gia hạn nhiều lần, mỗi lần gia hạn 10 năm)

 

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU LÀ GÌ?

 

Ký hiệu R cho biết nhãn hiệu đã được đăng ký độc quyền

Trong thời gian gần đây, số lượng đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tăng vọt. Điều này cho thấy các doanh nghiệp có ý thức hơn trong việc bảo vệ tài sản này. Đây thực sự là tài sản có giá trị rất lớn đối với quá trình kinh doanh. Về cơ bản, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đem đến các lợi ích sau:

  1. Độc quyền sử dụng nhãn hiệu

Khi đăng ký nhãn hiệu, bạn sẽ được pháp luật bảo hộ toàn diện. Theo đó, không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào có quyền sử dụng nhãn hiệu tương tự như bạn, trong cùng lĩnh vực. Điều này giúp sản phẩm của bạn là độc quyền trên thị trường. Góp phần hạn chế tối đa sự nhầm lẫn của người tiêu dùng.

  1. Bảo vệ nhãn hiệu khỏi các hành vi xâm phạm

Hành vi xâm phạm nhãn hiệu được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau. Điển hình nhất là hành vi sử dụng logo, nhãn hiệu tương đương trong cùng lĩnh vực. Nếu không đăng ký nhãn hiệu, sẽ rất khó để bạn đòi lại quyền lợi của mình. Ngược lại, văn bằng bảo hộ nhãn hiệu sẽ là căn cứ pháp lý vững chắc chống lại hành vi trên. Chính vì vậy, hãy nhanh chóng đăng ký ngay hôm nay nhé.

  1. Nâng tầm giá trị sản phẩm, dịch vụ

Giả sử sản phẩm có cùng chức năng, bạn sẽ chuộng sản phẩm có nhãn hiệu đã đăng ký hay chưa đăng ký? Chắc rằng đa số trong các bạn sẽ trả lời rằng mình sẽ ưu tiên cho sản phẩm đã đăng ký hơn. Đây là tâm lý chung của khách hàng khi mua sắm. Bởi lẽ sản phẩm mang nhãn hiệu đăng ký sẽ hạn chế tình trạng làm giả, làm nhái hơn. Đồng thời việc đăng ký bảo hộ cho thấy sự chuyên nghiệp của nhà cung cấp.                                                                          

Viết bình luận của bạn